Search

ช็อก!'โนเล่'ทำผิดกฎร่วงยูเอสโอเพ่น เจ้าตัวขอโทษผู้กำกับเส้น-ผู้จัดแข่ง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

sambutanbola.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

“โนเล่” โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ออกมาขอโทษ กรรมการขานเส้น หลังเกิดอุบัติเหตุที่เขาตีลูกไปโดน รวมถึงผู้จัดการแข่งขันหลังโดนปรับตกรอบ16 คนสุดท้าย ในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่ฟรัชชิ่งเมโดว์ส กรุงนิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบ 4 ระหว่าง ยอโควิช กับปาโบล การ์เรโญ บุสตา นักเทนนิสมือ 27 ของโลกจากสเปน ซึ่งในระหว่างที่ดวลกันในเซตแรก ตอนที่ ยอโควิช โดน บุสตา เบรกเกมเสิร์ฟพลิกขึ้นนำ 6-5 เกม ทำให้นักหวดชาวเซิร์บ แสดงอาการหงุดหงิด ซึ่งในระหว่างที่จะเดินไปที่พัก เขาได้หยิบลูกบอลสำรองในกระเป๋ากางเกงมาตีลูกเทนนิสทิ้ง แต่ปรากฏว่าโชคร้ายสุดๆ เมื่อบอลพุ่งไปโดน ที่บริเวณคอของกรรมการขานเส้นซึ่งเป็นผู้หญิงจนล้มลงไป ก่อนที่ โนเล่ จะเข้าไปดูอาการและขอโทษ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ

อย่างไรก็ตาม การแช่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม นั้นมีกฏว่า ห้ามตีลูกบอลออกไปโดนผู้คนในสนามเพื่อระบายอารมณ์ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้นักหวดวัย 32 ปี ต้องถูกปรับตกรอบไปในที่สุด พร้อมเสียสถิติไร้พ่ายในปี 2020 ไว้ที่ลงแข่ง 27 ครั้ง ชนะ 26 ครั้ง แพ้ฟาวล์ 1 ครั้ง

ภายหลังจบเกม ยอโควิช ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทาง อินสตราแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความดังนี้ “สถานการณ์ทั้งหมดทำให้ผมรู้สึกเศร้า และเสียใจ รวมไปถึงยังรู้สึกอ้างว้าง ผมเข้าไปดูอาการของกรรมการขานเส้น ซึ่งต้องขอบคุณพระเจ้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่าเธอโอเคแล้ว

“ผมเสียใจอย่างที่ที่ทำให้เธอต้องเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ผมไม่ได้ตั้งใจและมันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาก ผมจะไม่เอ่ยชื่อเธอเพื่อแสดงความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของเธอ สำหรับการถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน ผมจะนำไปเปลี่ยนเป็นบทเรียนเพื่อให้ตัวเองเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักกีฬาและในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมขอโทษต่อทัวร์นาเมนท์ @USOPEN และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมในครั้งนี้ของผมด้วย และขอขอบคุณทีมงานและครอบครัวของผมทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้าง ขอบคุณ และขอโทษจริงๆ”

ทั้งนี้จากผลดังกล่าว นั่นทำให้อดีตแชมป์เก่าในประเภทชายรายการนี้ ต้องตกรอบ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ไปทั้งหมดแล้ว




September 08, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/325rbAQ

ช็อก!'โนเล่'ทำผิดกฎร่วงยูเอสโอเพ่น เจ้าตัวขอโทษผู้กำกับเส้น-ผู้จัดแข่ง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2ARNT4m


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ช็อก!'โนเล่'ทำผิดกฎร่วงยูเอสโอเพ่น เจ้าตัวขอโทษผู้กำกับเส้น-ผู้จัดแข่ง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.